เงินดิจิทัล 10000 วันนี้รับได้เลยผ่านกระเป๋าเงินดิจิตอล e-wallet

เปิดข้อมูลนโยบายเงินดิจิทัล 10000 คืออะไร

เป็นอีกหนึ่งประเด็นหลักหลักที่มีการพูดถึงกันเป็นอย่างมากในโลกโซเชียลถึงโครงการเงินดิจิทัลเพื่อไทยที่ได้มีการหยิบยกขึ้นมาทันทีหลังจากนายกคนที่ 30 ของประเทศไทยได้ถูกรับเลือก ทำให้โครงการเงินดิจิทัล 10000 บาทที่รัฐบาลที่ถูกใช้เป็นนโยบายในการหาเสียงหลักของพรรคเพื่อไทยถูกถามถึงกันเป็นอย่างมาก และด้วนเหตุนี้เองเราจึงอยากจะมาแนะนำเพิ่มเติมต่อให้กับเพื่อนที่ยังไม่ทราบว่า จริง ๆ แล้วโครงการเงินดิจิทัล 10000 บาทของพรรคเพื่อไทยนี้คืออะไรกันแน่ มาดูไปพร้อมกันเลย
โครงการเงินดิจิทัล 10000 เป็นอีกหนึ่งโครงการของรัฐบาลที่จะมีการแจกเงินให้กับประชาชนผู้ที่มีเงื่อนไขและคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งวงเงินจะที่จะได้รับคือจำนวนเงิน 10000 บาท โดยจำนวนวงเงินที่ได้รับนี้จะไม่ได้อยู่ในรูปแบบของเงินสดที่พร้อมเบิกและถอนได้ แต่เงินดังกล่าวจะอยู่ในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัลแทนนั่นเอง ซึ่งเงินดิจิทัลก็เปรียบเสมือนกับสกุลเงินชนิดหนึ่งแต่เป็นสกุลเงินที่เราไม่สามารถจับต้องได้โดยตรง เป็นเพียงค่าเงินที่สมมติขึ้นเพื่อให้มีค่าเท่ากับจำนวนเงินสดที่สามารถใช้ในการแลกเปลี่ยนหรือซื้อขายกันได้ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์
ดังนั้นโครงการเงินดิจิทัล 10000 จึงเป็นโครงการที่มอบสกุลเงินดิจิทัลให้กับประชาชนเพื่อที่จะสามารถนำไปใช้ในการซื้อของหรือจับจ่ายได้ แต่มีข้อแม้ว่าเงินดิจิทัล 10000 บาทนี้จะสามารถใช้ได้แค่ในพื้นที่ระแวกใกล้เคียงที่อยู่ในระยะ 4 กิโลเมตรจากที่อยู่โดยอ้างอิงตามสำนำทะเบียนบ้าน

รัฐบาลแจกเงินดิจิทัล 10000 ผ่านกระเป๋าเงินดิจิตอล e-wallet ที่แอปพลิเคชันไหน

สำหรับช่องทางในการแจกเงินดิจิทัล 10000 ที่มีแนวโน้มจะนำมาให้บริการนั้น ยังไม่ได้กำหนดช่องทางที่ชัดเจนในการกระจายเงินออกสู่ประชาชน แต่มีความเป็นไปได้ว่าจะมีการนำเทคโนโลยีด้าน Block Chain เข้ามาประยุกต์ใช้กับโครงการ ดังนั้นการใช้กระเป๋าเงินดิจิทัลในการรับเงินดิจิทัล 10000 เหมือนอย่างที่หลายคนเข้าใจนั้นอาจยังไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลยังไม่ได้มีการฟันธงถึงช่องทางที่ใช้ในการกระจายเงินที่ชัดเจน ซึ่งยังคงต้องติดตามข้อมูลกันต่อไป

แล้วเงินดิจิทัล 10000 จะได้จริงไหมหรือเป็นแค่เพียงนโยบายเพื่อใช้หาเสียง

ปัจจุบันรัฐบาลพึ่งจะได้มีการจัดตั้งคณะทำงานและยังอยู่ในช่วงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีของกระทรวงต่าง ๆ จึงทำให้โครงการเงินดิจิทัล 10000 ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในช่วงปี 2567 หรือ 2024 นี้ แต่มีแนวโน้มว่าจะเริ่มต้นได้ในช่วงเดือนมกราคาหรือกุมภาพันธ์ปี 2567 แทน ซึ่งรัฐบาลจำเป็นที่จะต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้รองรับต่อการใช้งานให้ทันกับช่วงหน้าเทศกาลวันสงกรานต์ที่มีประชาชนจะสามารถกลับไปใช้สิทธินี้ได้

โครงการเงินดิจิทัล 10000 ต้องลงทะเบียนหรือสมัครใช้งานยังไง

ในส่วนของผู้ที่สงสัยว่าเงินดิจิทัล 10000 ลงทะเบียนเมื่อไหร่ และจะสามารถลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ได้ที่ช่องทางไหนนั้น ต้องบอกให้ทราบก่อนว่า การนำเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับ Block Chain มาใช้เพื่อกระจายเงินดิจิทัล 10000 ออกสู่ประชาชนจะเป็นการอ้างอิงตามข้อมูลบัตรประชาชนตามคุณสมบัติที่รัฐบาลกำหนด ดังนั้นการสมัครเงินดิจิทัล 10000 หรือลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิจึงไม่จำเป็นต้องดำเนินการให้ยุ่งยากเหมือนโครงการรัฐบาลอื่นๆ